Chia sẻ bí quyết quản lý quảng cáo Google hiệu quả

Chia sẻ bí quyết quản lý quảng cáo Google hiệu quả

Làm thế nào để Quản lý quảng cáo Google hiệu quả luôn là một trong những vấn đề đau đầu của nhiều doanh nghiệp. Bởi chỉ cần một chút buông thả trong quá trình này, doanh nghiệp của bạn sẽ phải trả giá bằng chính quỹ tài chính của công ty mà không thu được một chút lợi ích nào từ nó. Dù thế nào xin bạn hãy hiểu rằng: “Quảng cáo của Google không phải là một quá trình tạo ra, bơm tiền vào và để đó cho nó tự chạy. Cần có thời gian quản lý, nghiên cứu và kiên nhẫn để tạo ra một chiến dịch hiệu quả.”

Chia sẻ bí quyết quản lý quảng cáo Google hiệu quả

Quản lý quảng cáo Google Ads

Phải hiểu chiến dịch của mình mới có thể quản lý quảng cáo Google hiệu quả.

Như đã nói ở trên, bạn sẽ thất bại nếu không xem xét các phương án cài đặt quảng cáo mới nhất. Hãy sáng tạo và cải tiến các quảng cáo của mình, luôn luôn tạo mới thậm chí có thể đổi mới toàn bộ nếu thấy chiến dịch không đạt được hiệu quả.

Ngay cả khi bạn thấy quảng cáo của mình có người quan tâm đến, thậm chí họ đã chốt đơn, thì bạn cũng không nên dừng lại ở đó. Hãy xem xét lại và tìm hiểu ra nguyên nhân tại sao nó lại hiệu quả hơn các quảng cáo trả phí khác. Từ đó bạn có thể cải tiến và xây dựng các quảng cáo khác theo đà đó.

Bởi vậy mới nói Phải hiểu chiến dịch của mình mới có thể quản lý quảng cáo Google hiệu quả.

Các chỉ số hiệu suất của Google mà bạn cần quan tâm.

Sau đây là danh sách những chỉ số hiệu suất của Google mà bạn cần quan tâm nhất ngay từ khi bắt đầu chiến dịch cho đến lúc kết thúc chiến dịch. Dĩ nhiên tôi không nói tới việc bạn quan tâm thêm các chỉ số khác nhằm tăng hiệu suất quảng cáo của chính bạn. Điều đó sẽ thực sự rất tốt nếu các chỉ số này đã ổn định và đạt mục tiêu mà bạn hướng đến.

  • Điểm tối ưu hóa (Optimization Score).
  • Điểm chất lượng quảng cáo (Ad Quality Score).
  • Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate).
  • Tỷ lệ nhấp (CTR)
  • Giá mỗi lần nhấp (CPC)
  • Audience Insights.
  • Tỷ lệ trung bình đầu trang.
  • Chi tiết cuộc gọi.

Từ khóa và Cụm từ tìm kiếm.

Mỗi khi quảng cáo của bạn được một lần nhấp chuột, Google sẽ thu thập từ khóa mà người dùng vừa sử dụng và đưa vào trong mục báo cáo của bạn. Bởi vậy hãy theo dõi mục này và bạn sẽ biết được chính xác người dùng đang tìm kiếm những gì. Điều này mang lại cho bạn cơ hội xác định xem liệu các từ khóa và thiết lập quảng cáo của bạn có dẫn đến các nhấp chuột tối ưu và hiển thị cho các loại tìm kiếm phù hợp hay không.

Ví dụ: Bạn đang quảng cáo “máy ấp trứng gà” của mình. Khi bạn xem xét các cụm từ tìm kiếm của mình, và thấy rằng quảng cáo của bạn đang nhận được số lần hiển thị và nhấp chuột cho “mua máp ấp trứng gà ở đâu”, “mua máy ấp trứng gà giá rẻ”,… Đừng ngần ngại, hãy thêm ngay vào chiến dịch cụm từ khóa này.

Ngoài ra hãy chú ý các từ khóa phủ định không liên quan đến việc bán “máy ấp trứng gà” như “máy ấp trứng chim cút”, “cách ấp trứng gà thủ công”,… Hãy thêm những từ khóa không liên quan này vào danh sách phủ định, bởi nó gây lãng phí chi tiêu của bạn cho những nhấp chuột không mong muốn, không sinh lợi đó.

Theo dõi quảng cáo Google Ads

Theo dõi địa điểm, vị trí như thế nào?

Nếu bạn đang sử dụng Chiến dịch tìm kiếm của Google để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ trên toàn quốc, bạn có thể biết thông tin chi tiết về những vị trí nào (thành phố, quận, huyện) đang tạo ra nhiều nhấp chuột và hiển thị nhất cho quảng cáo của bạn. Nếu bạn chỉ tiếp thị cho một vài thành phố, bạn có thể biết thành phố nào trong số đó sẽ là ứng cử viên tốt nhất cho hoạt động tiếp thị tập trung hơn.

Bạn phải xem địa điểm, vị trí nào có nhiều lượt truy cập mà lại ra ít tỷ lệ chuyển đổi, giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân vì sao chuyển đổi lại kém, từ đó chỉnh lại chiến dịch một cách hợp lý. Bạn có thể khoanh vùng và nhắm đến đối tượng khách hàng chỉ trong vùng đó thay vì phải trải rộng quy mô ra.

Theo dõi hiển thị quảng cáo.

Đối với quảng cáo từ khóa: việc theo dõi hiển thị quảng cáo là việc theo dõi vị trí kết quả của quảng cáo trên Google. Thông thường người ta hay chọn kết quả hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa là trang 1 hoặc trang 2. Việc theo dõi này sẽ giúp bạn xác định được vị trí nào có nhiều tỷ lệ chuyển đổi hơn. Từ đó bạn có thể nhắm vào vị trí đó, thay vì cạnh tranh với đối thủ top 1 từ khóa. Bởi đôi khi top 1 từ khóa có thể tiếp cận nhiều người nhưng chưa chắc đã tạo ra nhiều tỷ lệ chuyển đổi bằng các vị trí khác.

Đối với quảng cáo hình ảnh: sau khi đã cài đặt hình ảnh, tiêu đề, mô tả,… trong phần chiến dịch, bạn cần theo dõi và kiểm tra xem hình ảnh hiển thị ở những nền tảng, website nào. Điều này cho bạn biết liệu những đối tượng mà bạn đã nhắm mục tiêu thông qua từ khóa và URL có đang hiển thị quảng cáo của bạn trên các nền tảng và trang web phù hợp hay không. Bằng cách xem xét phần “Nơi quảng cáo hiển thị” trong chiến dịch của bạn, bạn có thể thấy các trang web, ứng dụng và kênh YouTube mà ở đó quảng cáo của bạn đã xuất hiện. Bạn có thể thấy rằng hầu hết các lần hiển thị của bạn đến từ các ứng dụng có ít hoặc không liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Đôi khi những kết quả này là bởi vì người dùng vô tình nhấp vào chúng. Đây là những nhấp chuột không mong muốn vào trang web của bạn và lãng phí tiền tiếp thị cho chiến dịch của bạn.

Kinh nghiệm rút ra là phải đảm bảo quảng cáo của bạn đang hiển thị trên các trang web, video và ứng dụng có liên quan, đồng thời đảm bảo loại trừ bất kỳ quảng cáo nào không có ý nghĩa.

Tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ khách click chuột vào quảng cáo so với số lần quảng cáo hiển thị.

Vậy câu hỏi đặt ra là: “Tỷ lệ nhấp chuột bao nhiêu thì được coi là lý tưởng?

Thông thường tỷ lệ nhấp chuột được cho là đạt mục tiêu nếu nó nằm trong khoảng từ 0,4 – 1,5% tùy thuộc vào từng chiến dịch. Đối với các chiến dịch tìm kiếm của Google, vì đây là đối tượng được nhắm mục tiêu nhiều hơn dựa trên lượng tìm kiếm của người dùng và khối lượng từ khóa, chúng tôi sẽ cố định tỷ lệ nhấp thích hợp là từ 2% đến 6%.

Trên đây là những bí quyết, những chia sẻ của Giải pháp web dành cho các bạn, mong bạn có thể rút ra được một số kinh nghiệm cho mình đối với việc quản lý quảng cáo Google. Cuối cùng, đừng quên theo dõi các Chiến thuật Marketing khác của chúng tôi nhé.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *