Bản cập nhập tháng 5 của Google có ảnh hưởng gì đến doanh nghiệp?

Bản cập nhập tháng 5 của Google có ảnh hưởng gì đến doanh nghiệp?

Ngày 04/05/2020 vừa qua, Google ra thông báo họ sẽ có một bản cập nhập mới nhất, một bản cập nhập lõi (core). Theo đánh giá của Moz, đây được coi là một bản cập nhập LỚN, có sức ảnh hưởng khá cao đến thứ hạng của website. Vậy bản cập nhập tháng 5 của Google này có ảnh hưởng gì đến doanh nghiệp của bạn? Hướng đi tiếp theo cho doanh nghiệp của bạn sẽ là gì?

Điều gì đã thay đổi trong bản cập nhập LỚN này của Google?

Nếu bạn muốn xem chi tiết thông báo bản cập nhập thì các bạn có thể xem ở bài viết “What webmasters should know about Google’s core updates“. Tuy nhiên, như mọi khi, Google có vẻ không mấy hào phóng trong việc kể chi tiết về cách cập nhập của họ ảnh hưởng như thế nào đến website. Bởi vậy bằng kinh nghiệm chủ quan của giaiphapweb.vn, chúng tôi xin được đưa ra đôi điều như sau:

  • Nội dung mỏng, sơ sài sẽ bị phạt và khó lên cấp hơn, có khi còn bị hạ cấp. Ngoài ra, nội dung mỏng mà có nhiều backlink chất lượng cũng không thể trụ hạng với bản cập nhập lần này.
  • Trang web có tốc độ đi backlink quá nhanh sẽ bị hạ cấp. Điều này dễ thấy nhất qua các website “bơm” từ khóa bằng các tool auto backlink đến các website vệ tinh.
  • Nội dung Authority được ưu tiên và tăng hạng nhiều hơn, đặc biệt là trong các ngành có lĩnh vực cạnh tranh.

Những ngành nào bị ảnh hưởng nhiều nhất?

Danh sách những ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi bản cập nhập tháng 5 của Google
Danh sách những ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi bản cập nhập tháng 5 của Google

Qua hình ảnh trên chúng ta có thể dễ dàng thấy được nhóm ngành liên quan đến du lịch, bất động sản, y tế, thú cưng, xã hội,… là những ngành nào bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tuy nhiên, điều này cũng chỉ có thể chứng minh phần nào, bởi Đại dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 04/2020 cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến những ngành này. Hầu hết các kết quả sẽ khôi phục lại sau khi tình hình dịch bệnh trở lại bình thường.

Hướng đi tiếp theo cho doanh nghiệp của bạn sẽ là gì?

Chúng tôi có quen một số khách hàng và đã làm SEO cho họ, qua bản cập nhập vừa rồi họ đã thông báo cho chúng tôi là website của họ không hề bị giảm traffic, thậm chí có một vài website mới SEO cũng đã bắt đầu chốt được những đơn hàng đầu tiên mà không cần phải thông qua quảng cáo.

Bạn hỏi tại sao ư?

Đó là vì chúng tôi luôn luôn chú trọng nội dung trên website của khách hàng, với tiêu chí “Nội dung là VUA“.

Vậy nên điều đầu tiên bạn phải làm là chăm chút cho nội dung trên chính website của mình. Hãy đảm bảo không bài viết nào quá mức sơ sài hoặc quá ngắn (tốt nhất là trên 300 chữ đối với một bài viết).

Tiếp theo, hãy cập nhập lại bài viết cũ, kể cả khi bài viết đó đã quá tốt rồi. Bởi theo thời gian có một số thông tin trở lên lỗi thời, cần được cập nhập và bổ sung mới lại. Sẽ thật tốt khi bài viết đang trên top đó lại được chỉnh lý cho phù hợp với hiện tại hơn đúng không nào.

Tiếp tục xuất bản nội dung chất lượng cao và được chăm chút thường xuyên, đừng copy nội dung từ những trang khác, hãy viết bài bằng chính khả năng của bạn, kể cả khi bạn không giỏi trong việc viết bài lắm.

Không spam backlink quá đà, kể cả đó là backlink từ những trang uy tín và có thứ hạng rất cao.

Tối ưu các từ khóa gắn liền với mục đích của người dùng. Hãy quên về khối lượng tìm kiếm, độ cạnh tranh của từ khóa đi, bởi bạn không cần lượt truy cập nhiều, thứ bạn cần là những khách hàng có thể chốt đơn hàng.

Cuối cùng là màn PR (bạn có thể suy xét hoặc bỏ qua): Chúng tôi sẵn sàng cung cấp giải pháp website toàn diện cho doanh nghiệp của bạn với một mức giá hợp lý nhất. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua email [email protected] hoặc bất cứ hình thức liên lạc nào bạn thấy ở bên phải bài viết này.

Chúc bạn và doanh nghiệp của bạn có thể bắt kịp xu hướng và ngày càng đi lên.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *